Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
HỘI ĐỒNG NGHĨA VỤ QUÂN SỰ XÃ HẠNH PHÚC KHÁM SƠ TUYỂN NGHĨA VỤ QUÂN SỰ VÀ NGHĨA VỤ CÔNG AN NĂM 2024
Thực hiện Kế hoạch tuyển quân năm 2024 của huyện và của xã, nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ điều kiện để thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an, sáng ngày 16/11/2023, Tại Trạm y tế xã, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã tổ chức khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an năm 2024 cho 45 nam thanh niên trong độ tuổi.

Để hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, thời gian qua xã đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, từ rà soát, nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an. Hội đồng nghĩa vụ phối hợp với các tuyên truyền viên của xã tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an và các văn bản cấp trên liên quan đến các hộ gia đình và nhân dân trên địa bàn hiểu rõ về trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân đối với việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng. Do làm tốt công tác tuyên truyền, trên địa bàn xã có 04 thanh niên làm đơn xin tình nguyện tham gia nghĩa vụ dù chưa đủ tuổi (còn thiếu tháng so với tuổi quy định).

Nhờ làm tốt các bước của công tác chuẩn bị, công tác tổ chức khám sơ tuyển tại xã được diễn ra thuận lợi. Việc khám sơ tuyển được tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ, công bằng và đúng luật; các nam công dân có lệnh gọi khám sơ tuyển được đo chiều cao, cân nặng, đo vòng ngực và các chỉ số khác... đối với quy định về tiêu chuẩn sức khỏe tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân...

Về kết quả: nghĩa vụ quân sự khám đạt 19/39 thanh niên, nghĩa vụ công an đạt 6/6 thanh niên đưa lên khám sức khỏe tại Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, đạt vượt chỉ tiêu huyện giao.

Để đảm bảo về chất lượng cũng như số lượng nam thanh niên tham gia khám tuyển tại huyện, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, quản lý tốt số thanh niên khám đạt tại xã, bảo đảm chỉ tiêu giao quân mà Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện giao.

Một số hình ảnh tại buổi khám sơ tuyển:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang