Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
XÃ HẠNH PHÚC TĂNG CƯỜNG LÃNH ĐẠO, CHỈ ĐẠO CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN, VẬN ĐỘNG TRONG GIẢI PHÓNG MẶT BẰNG ĐƯỜNG CAO TỐC ĐỒNG ĐĂNG – TRÀ LĨNH TRÊN ĐỊA BÀN XÃ
Để tăng cường công tác tuyên truyền, đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công đường cao tốc trước thời hạn, Cấp ủy, chính quyền xã đã bàn hành nhiều văn bản chỉ đạo và phối hợp tổ chức nhiều hoạt động để tuyên truyền, vận động trong giải phóng mặt bằng đường cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (Cao Bằng) trên địa bàn xã.

Với chiều dài 121,06km, Tuyến đường cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng) qua rất nhiều địa phương thuộc tỉnh Lạng Sơn và Cao Bằng. Tại huyện Quảng Hòa, tuyến cao tốc đi qua 6 xã, thị trấn là Tiên Thành, Hòa Thuận, Hạnh Phúc, Chí Thảo, Phúc Sen, Quốc Toản, trong đó đi qua xã Hạnh Phúc khoảng 12km và có gần 500 hộ gia đình tại 8 xóm trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi dự án.

Với số hộ dân bị ảnh hưởng tương đối lớn nên việc giải phóng mặt bằng trên địa bàn xã nói riêng sẽ còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Tuy nhiên, hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trong của dự án đối với chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh, của huyện nói chung và của xã nói riêng, cấp ủy chính quyền xã quyết tâm chỉ đạo, thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng trước hạn.

Thực hiện Chỉ thị số 23-CT/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy, Đảng ủy xã đã ban hành Công văn số 80-CV/ĐU về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng Dự án đường cao tốc đi qua trên địa bàn xã; Kế hoạch số 51-KH/ĐU kế hoạch tuyên truyền công tác giải phóng mặt bằng đường cao tốc. Nội dung các văn bản chủ yếu tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ cụ thể:

1. Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể xã và các chi bộ tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của tỉnh, của huyện về công tác thu hồi đất, công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất; tầm quan trọng, ý nghĩa của dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) để tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. 

Phối hợp với các ban, ngành liên quan của huyện tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc và đảm bảo yêu cầu tiến độ của Chiến dịch cao điểm 100 ngày đêm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) do tỉnh phát động, hoàn thành bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư xong trước ngày 07/5/2024, đúng dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. 

2. Ủy ban nhân dân xã tăng cường công tác phối hợp với các phòng, ban, ngành của huyện trong quá trình thực hiện kiểm đếm đất đai, tài sản của nhân dân các xóm trên địa bàn xã mà Dự án đường cao tốc đi qua. Đảm bảo tối đa quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân theo quy định của pháp luật; đồng thời, tiếp thu các kiến nghị, khiếu nại liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng và tái định cư với cấp trên để xem xét; kịp thời khen thưởng đối với các xóm, các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện giải phóng mặt bằng; xử lý nghiêm đối với các trường hợp lợi dụng để lôi kéo, kích động, thông tin sai sự thật, làm cản trở đến tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. 

3. Chi bộ các xóm có dự án đi qua tổ chức đợt sinh hoạt chuyên đề Chỉ thị số 23-CT/HU, ngày 25 tháng 01 năm 2024 của Ban thường vụ Huyện uỷ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tầm quan trọng của Dự án đường bộ cao tốc để tạo sự động thuận cao trong nhân dân, đặc biệt là 08 xóm có Dự án đường cao tốc đi qua. Thời gian hoàn thành trước 31/3/2024. Tổ chức cho các hộ gia đình ký kết, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công theo kế hoạch của cấp trên

4. Công an xã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan tăng cường nắm tình hình,  kịp thời phát hiện, báo cáo cấp trên và xử lý theo quy định các trường hợp vi phạm công tác giải phóng mặt bằng. Xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm, những đối tượng lôi kéo, xúi giục, thông tin sai sự thật, kích động nhân dân làm trái chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án.

5. Đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức có trách nhiệm tuyên truyền, vận động, thuyết phục gia đình, người thân đồng tình, ủng hộ, thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng; đảng viên, gia đình đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức nằm trong diện giải phóng mặt bằng, thu hồi đất phục vụ dự án phải tự giác, gương mẫu thực hiện trước nhân dân. 

Ngày 15/3/2024, thực hiện Kế hoạch số 54-KH/ĐU kế hoạch tổ chức và phân công thực hiện công tác tuyên truyền, nắm tình hình về công tác giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đường cao tốc. Cấp ủy, chính quyền xã đã phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất và giải phóng mặt bằng huyện Quảng Hòa đồng thời tổ chức 02 hội nghị tại hai xóm Lũng Luông và Bình Linh để tuyên truyền, nắm tình hình các hộ gia đình bị thu hồi đất do ảnh hưởng của dự án.

Tại hội nghị, đại diện các hộ gia đình đã phát biểu nhiều ý kiến, các ý kiến đều bày tỏ sự đồng thuận với chủ trương của dự án. Cũng tại hai hội nghị, các hộ gia đình bị thu hồi đất do ảnh hưởng của dự án đã biểu quyết nhất trí sẽ bàn giao mặt bằng sớm cho đơn vị thi công ngay sau khi thống nhất khối lượng kiểm đếm (Trước đó, ngày 04/02/2024, các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án tại xóm Bản Tin – Lũng Tao đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công dự án).

Một số hình ảnh tại các hội nghị tuyên truyền 

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Thị Hiếu - Huyện ủy viên - Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị tuyên truyền tại xóm Lũng Luông

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Thị Hiếu - Huyện ủy viên - Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị tuyên truyền tại xóm Lũng Luông

anh tin bai

Đồng chí Phan Văn Huỳnh - Huyện ủy viên - Bí thư Đảng ủy xã phát biểu tại Hội nghị tuyên truyền tại xóm Bình Linh

anh tin bai

Đồng chí Phan Văn Huỳnh - Huyện ủy viên - Bí thư Đảng ủy xã phát biểu tại Hội nghị tuyên truyền tại xóm Bình Linh

anh tin bai

Lãnh đạo xã và đại diện nhân dân xóm Bản Tin-Lũng Tao tại địa điểm chính thức khởi công dự án trên địa bàn xã

anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo xã và đại diện nhân dân xóm Bản Tin-Lũng Tao tại địa điểm chính thức khởi công dự án trên địa bàn xã 

Đồng chí Hoàng Xuân Ánh – Chủ tịch UBND tỉnh đã nói “Để Cao Bằng phát triển, xóa được đói giảm được nghèo, đời sống nhân dân được nâng lên thì không có một cách nào khác đó là phải tập trung vào những tuyến giao thông, đặc biệt là tuyến đường bộ cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh” . Để có một tuyến đường cao tốc hiện đại Đồng Đăng – Trà Lĩnh là tâm huyết, quyết tâm của nhiều thế hệ lãnh đạo và cũng là khát vọng của nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng trong nhiều năm qua. Cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Hạnh Phúc quyết tâm, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần nhỏ công sức vào sự thành công của chiến dịch 100 ngày đêm nói riêng và dự án nói chung.

LH

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang