Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chiến dịch “Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến
Trong thời gian vừa qua, các sự cố lộ lọt thông tin cá nhân, lừa đảo trực tuyến ngày càng tăng. Một trong những nguyên nhân chính gây ra mất an toàn thông tin được xác định đến từ nhận thức của người sử dụng. Bên cạnh các giải pháp kỹ thuật, việc tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng nhằm trang bị cho mỗi cá nhân những kiến thức và kỹ năng cơ bản để bảo đảm an toàn thông tin trên không gian mạng, giúp tạo dựng một không gian mạng Việt Nam an toàn, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội số một cách bền vững là hết sức cần thiết. 

Thực hiện Công văn số 940/UBND - VHTT ngày 11 tháng 7 năm 2023 của Ủy ban nhân dân huyện Quảng Hòa về việc triển khai Chiến dịch “Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến”; để hưởng ứng Chiến dịch “Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến”, Ủy ban nhân dân xã đề nghị các ban, ngành đoàn thể, trưởng xóm các xóm thực hiện các nhiệm vụ sau:

1.                 Phổ biến Chiến dịch “Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến” do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức để nâng cao nhận thức và kỹ năng cho cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, người dân trên địa bàn;  nhằm trang bị những kiến thức và kỹ năng cơ bản để bảo đảm an toàn thông tin trên không gian mạng, phòng chống lừa đảo trực tuyến, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số. Nội dung, tài liệu tuyên truyền phổ biến Chiến dịch do Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức điều phối, đăng tải, chia sẻ trên cổng khonggianmang.vn về các sản phẩm như: tài liệu, ấn phẩm, video (tại địa chỉ https://www.tiktok.com/@congkgmqg), clip, poster, Inforgraphics, tờ rơi, tờ gấp,...

Hình thức xây dựng nội dung tuyên truyền, tận dụng ưu thế của mạng xã hội; Trang thông tin điện tử của xã; phương tiện truyền thông đại chúng; trên nhóm zalo, facebook và các phương thức khác... để các nội dung tuyên truyền có sức lan tỏa rộng rãi, tạo ra không gian mạng an toàn, lành mạnh; đối tượng tuyên truyền là học sinh, cán bộ, công chức, viên chức, người dân tham gia hoạt động trên môi trường mạng. 

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang