Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tổng kết Lớp truyền dạy hát Then đàn Tính và múa Sluông chầu năm 2023
Ngày 6 tháng 9 năm 2023 Phòng văn hóa và Thông tin huyện Quảng Hòa kết hợp giữa UBND xã Hạnh Phúc tổ chức tổng kết lớp truyền dạy hát Then đàn Tính  và múa sluông chầu năm 2023

Thực hiện chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi thuộc (Dự án 6); Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững (Dự án 6, Tiểu dự án 1) năm 2023 của huyện Quảng Hòa. 

Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Quảng Hòa phối kết hợp giữa UBND xã Hạnh Phúc tổ chức tổng kết lớp truyền dạy hát Then đàn Tính và múa Sluông chầu năm 2023. Lớp hát Then có các học viên đến từ các xã Tự Do - Ngọc Động - Chí Thảo và xã Hạnh Phúc; lớp được mở tại Nhà văn hóa xã Hạnh Phúc và có 16 học viên tham gia. Lớp  bắt đầu học từ ngày 03 /7/2023 đến hết ngày 27/8/2023 vào các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần với tổng số 30 buổi học. 

Đến dự buổi Lễ tổng kết có đồng chí Đàm Thị Chiến Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin, có đồng chí Đàm Đức Tân Phó bí thư đảng ủy - Chủ nhiệm UB khiêm tra, có đồng chí Nông Thị Nga phó chủ tịch UBND xã Hạnh Phúc, có ông Đinh Văn Ngọc phó chủ tịch UBND xã Chí Thảo  và đầy đủ các học viên của lớp đều đến dự. 

Lớp học đã được cô giáo Hà Thị Thương truyền dạy cho các học viên biết và nắm được các kỹ thuật cơ bản của cây đàn tính, biết và múa được điệu múa sluông chầu là một điệu múa rất đẹp của dân tộc Tày Nùng của tỉnh Cao Bằng. 

Đây là lớp truyền dạy hát then đàn tính và múa sluông chầu nhằm tiếp tục thực hiện công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn huyện nói chung và trên địa bàn xã nói riêng; góp phần hình thành các câu lạc bộ, đội văn nghệ quần chúng tại cơ sở và thúc đẩy việc phổ biến, truyền dạy các làn điệu dân ca truyền thống của dân tộc trong cuộc sống; quảng bá các loại hình di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu của địa phương đến với mọi người./.

anh tin bai

Đ/c Đàm Thị Chiến Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin  - Trưởng ban tổ chức  phát biểu tổng kết lớp học

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Trên đây là một số hình ảnh của lớp học và một số Video các học viên trả bài

 

VD

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang